GIẢI PHÁP CAD CAM TRONG LAB

Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu chung,  Diamond Dental Lab đang áp dụng công nghệ scan lấy dấu kỹ thuật số. Quý khách hàng chỉ cần liên hệ và gửi file scan đến Labo. Sau khi tiếp nhận file, các KTV labo sẽ tích hợp với phần mềm CAD-CAM để tiến hành design và Mill ra mẫu răng theo yêu cầu của nha sĩ. Để biết thêm thông tin chi tiết, quý khách hàng tham khảo bài viết sau đây để hiểu thêm về giải pháp CAD CAM trong Lab 

Hệ thống CAD/CAM là gì ?

CAD/CAM được viết tắt từ Computer-aided Design và Computer-aided Manufacturing. CAD/CAM dentistry là một lĩnh vực trong nha khoa ứng dụng máy tính để hỗ trợ thiết kế và sản xuất các phục hình một cách nhanh chóng, đặc biệt là mão răng sứ , inlays/onlays, veneers, cầu răng ... Công nghệ CAD/CAM giúp gia tăng độ chính xác , độ bền phục hình và tiết kiệm thời gian mang lại lợi ích hàng đầu cho bệnh nhân. 

5 lí do vì sao phải đầu tư giải pháp CAD/CAM :

1. Tiết kiệm thời gian và gia tăng độ chính xác và chất lượng cho phục hình.

2. Có thể kiểm soát quy trình sản xuất phục hình tốt hơn 

3. Đầu tư hệ thống CAD/CAM giúp Lab giảm thiểu chi phí gia công sườn bên ngoài.

4. Có thể xây dựng đầy đủ giải pháp nha khoa kĩ thuật số trong tương lai: từ cắt phục hình zirconia, abutment, thanh bar kim loại, in mẫu hàm 3 phục vụ tốt hơn cho Quý Bác sĩ. Đồng thời giúp Diamond Dental Lab nâng cao thương hiệu và trở thành đối tác tin cậy đồng hàng cùng Bác sĩ.

5. Thị trường sản xuất phục hình nha khoa bằng công nghệ số ngày càng phát triển mạnh. Vì vậy Diamond Dental Lab đã trang bị hệ thống CAD/CAM để có khả năng cạnh tranh, nắm bắt xu hướng và nhu cầu thị trường.

Quy trình CAD/CAM in Lab diễn ra như thế nào và cần trang thiết bị nào ? 

Quy trình tổng quan CAD/CAM in Lab gồm nhiều bước và những loại thiết bị như sau :

Bước 1 : Lấy dữ liệu scan bằng máy scan mẫu hàm E1 hoặc Smart Big hoặc nhận dữ liệu scan từ máy scan trong miệng TRIOS từ phòng khám nha khoa.

Bước 2 : Chuyển file scan vào phần mềm CAD - Dental System 3Shape dành cho Lab đế bắt đầu thiết kế phục hình.

Bước 3 : Chuyển file thiết kế phục hình đã hoàn thiện vào phần mềm CAM - Millbox để tiến hành sắp xếp và tính toán file cắt.


Bước 4 : Lắp vật liệu cắt ( Phôi zirconia, PMMA, PEEK, Composite, Wax, Resins ) vào giá máy và tiến hành cắt phục hình bằng máy cắt Roland 52D hoặc 250i dry hoặc 350i PRO để đảm bảo độ chính xác của phục hình.

 

Bước 5 : Xử lí màu cho phục hình và sấy khô hoàn toàn phục hình trước khi nung (trường hợp Lab sử dụng phôi màu đa lớp phục hình không cần được nhuộm màu)

Bước 6 : Tiến hành nung phục hình bằng lò nung Dekema hoặc lò nung Ivoclar theo chương trình mà hãng sản xuất vật liệu yêu cầu để đảm bảo phục hình đạt được độ cứng và màu sắc chuẩn xác.

 

Bước 7 : Hoàn thiện sản phẩm tùy theo loại phục hình :

1. Phục hình full contour : stain mặt ngoài và nướng bằng lò nướng sứ Dekema hoặc lò nướng sứ Sirio

2. Phục hình sườn - cutback mặt ngoài đắp sứ : đắp bổ sung sứ mặt ngoài để tạo hiệu ứng và nướng bằng 2 lò nướng ở phía trên.

 

Bước 8 : Hoàn thành phục hình.

 

Back to top